12 thg 5, 2013

Đằng sau những hoạt động của nhóm Phạm Xuân Giao

Theo chúng tôi nhận định, Phật Học Hội đã ra một thông báo rất kịp thời và đã thật sự giải cứu tình hình tại Việt Nam. Sự kiện Phạm Xuân Giao và nhóm lang thang mạo danh Pháp Luân Công không hề đơn giản như trên bề mặt, chúng tôi xin chia sẽ một số nhận thức về tình hình gần đây xung quanh nhóm này.

Nhìn chung các vấn đề làm loạn Pháp Luân Công của nhóm Phạm Xuân Giao trong suốt vài năm nay nếu kể ra thì rất nhiều, tuy hình thức hay diễn biến các việc có khác nhau, một hậu quả duy nhất ai cũng có thể thấy đó chính là: làm một bộ phận lớn những người tiếp xúc với thành viên nhóm này hiểu sai nghiêm trọng về Pháp Luân Công. Phạm vi những người bị ảnh hưởng thật sâu rộng, từ chính những người thân trong gia đình những người này, đến hàng xóm láng giềng của họ, những người dân xung quanh và đặc biệt là cán bộ, công chức và lực lượng công an.

Chúng tôi xin cô đọng trong hai sự kiện gần đây nhất và phân tích những diễn biến phức tạp xung các sự kiện này.

Kế hoạch xếp đồ hình ngày 13/05/2013


Việc xếp đồ hình Pháp Luân bằng người là một hoạt động rất có ý nghĩa trong
việc hồng Pháp của học viên Pháp Luân Công trên thế giới.
Tuy nhiên, tại Việt Nam việc quy tụ đông người như vậy nếu không được phép
của chính quyền địa phương là một việc làm bất hợp pháp và sẽ bị giải tán.

Vào ngày 26/03 Phạm Xuân Giao gửi đi thông báo số 1 tuyên bố sẽ xếp đồ hình Pháp Luân trên bãi biển Đà Nẵng vào ngày 13/05.  Sau đó ít ngày Giao gửi tiếp thông báo số 2 diễn giải việc xếp đồ hình như thế nào và kêu gọi 81 người cùng tham gia. Việc xếp đồ hình Pháp Luân bằng người là một hoạt động rất có ý nghĩa trong việc hồng Pháp của học viên Pháp Luân Công trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam việc quy tụ đông người như vậy nếu không được phép của chính quyền địa phương là một việc làm bất hợp pháp và sẽ bị giải tán. Bản thân việc làm mà không phù hợp với hoàn cảnh tại địa phương sẽ có tác dụng phản diện và từ đó triệt tiêu tác dụng hồng Pháp. Khi mục tiêu cốt lõi không đạt được thì việc làm đó sẽ trở nên vô nghĩa. 

Hơn nữa, Phạm Xuân Giao đã gửi đi thông báo từ rất sớm, do vậy khả năng bị ngăn chặn sẽ rất cao. Tại sao Giao lại làm như vậy? Trên bề mặt chúng ta có thể sẽ không thể hiểu được tại sao Giao làm như vậy, tuy nhiên, thông điệp gửi đi rất rõ ràng: bất chấp pháp luật và hoàn cảnh tại địa phương.

Chúng ta quay trở lại với cái đồ hình mà Phạm Xuân Giao kêu gọi mọi người tham gia. Việc sắp đồ hình này hoàn toàn không giống như việc xếp đồ hình Pháp Luân của học viên ngoại quốc. Theo thông báo số 1 việc xếp hình của Giao là để "xoay chuyển bánh xe Pháp" và để "thiện giải đại kiếp cho chúng sinh". Xoay chuyển cách nào? Theo thông báo số 2 thì người ngồi giữa sẽ điều khiển đồ hình. Thiện giải đại kiếp chúng sinh như thế nào? Điểm này không ai rõ làm sao mà xếp đồ hình lại có thể thiện giải đại kiếp cho chúng sinh!? Tuy nhiên, theo những gì Giao đã làm tại thành phố Hồ Chí Minh thì người ngồi giữa sẽ giữ bát nhang cùng tám người ngồi vòng quanh như đang cầu khấn! Rất dị thường và quái lạ. Chúng tôi xin nói rõ, những điều này hoàn toàn do Phạm Xuân Giao sáng tác không có trong bất cứ nội dung nào của Pháp Luân Công.

Khi so sánh thì chúng ta thấy, việc xếp đồ hình Pháp Luân của học viên ngoại quốc mang tính chất biểu diễn chủ yếu nhằm hoằng dương Pháp Luân Công. Ngược lại đồ hình Giao chế tác nhấn mạnh tính tâm linh huyền hoặc và rất dễ gây hiểu lầm cho những người khác và rất dễ bị gán cho cái nhãn là mê tín dị đoan. Cái nhãn này nếu có sẽ không gắn lên nhóm Giao mà nó gắn lên Pháp Luân Công, và đó là điều tồi tệ nhất.

Đương nhiên nhóm của Phạm Xuân Giao sẽ bị giải tán nếu xếp hình. Cũng có thể họ sẽ không bao giờ xếp hình. Tuy nhiên với những thông báo kiểu như vậy gửi đi tràn lan, cái mũ xem thường pháp luật và mê tín dị đoan đang rình rập và có thể giơ ra bất cứ lúc nào.

Kế hoạch phát 50,000 truyền đơn tại thành phố Hồ Chí Minh và đi Trung Quốc.


Tiếp theo, cùng với việc nhiều học viên trên cả nước đồng loạt phản đối những việc làm mang tính cực đoan  không suy xét đến hoàn cảnh địa phương của nhóm Phạm Xuân Giao, trong đó một số người đã nói rõ hành vi của Giao là lừa đảo, bịp bợp giả danh Pháp Luân Công, dường như trong cảnh nhóm bị cô lập và trước chân tướng của nhóm bị phơi bày, Phạm Xuân Giao và một lực lượng nào đó phía sau đã tính toán một con đường khác. Vậy lực lượng nào phía sau Giao? Theo phân tích của chúng tôi thì Phạm Xuân Giao đã không thể một tay che trời trong tất cả những việc này, phải có một lực lượng nào đó dù vô hình hay hữu hình đang âm thầm trợ lực và từ đó một kế hoạch đa mục tiêu có thể gây dựng danh tiếng cho Giao được xếp đặt: Giao và nhóm sẽ sang Trung Quốc. Kế hoạch này được Phạm Xuân Giao công bố trong email gửi ngày 26/04.

Tuy nhiên, có lẽ bản thân Giao cũng không tự tin vào những việc này.  Tiếp theo thông báo số 1 và 2 Phạm Xuân Giao gửi khắp nơi hai thông cáo với nội dung và mục tiêu không rõ ràng. Nói chung thông cáo đầu thông báo địa điểm sẽ phát truyền đơn trên Đắc Lắc (20/04/2013) và thông cáo sau báo sẽ phát tại thành phố Hồ Chí Minh (30/04/2013). Nếu nhóm Phạm Xuân Giao muốn phát truyền đơn thì họ đơn thuần cứ đi phát, lý do gì họ phải thông báo? Ngoài việc ngang nhiên coi thường luật pháp như trước đây, do vật cực tất phản, nó còn diễn đạt một trạng thái tâm lý bất ổn. Không phải vô cớ email gửi ngày 26/04 lại mang tựa đề "Cơ hội cuối cùng để phối hợp và đề cao". Bản thân Giao cũng cảm nhận đây là "cơ hội cuối cùng". Một thế lực nào đó muốn đẩy Giao qua Trung Quốc và có thể đây sẽ là "cơ hội cuối cùng".

Với thái độ bất chấp pháp luật Giao kêu gọi phát 50.000 truyền đơn trong một ngày (02/05/2013) tại thành phố Hồ Chí Minh và thực tế không mấy người hưởng ứng.  Ngày 03/05 Phật Học Hội ra thông báo và sau đó ngày 04/05 Giao và nhóm "phát truyền đơn" đã bị bắt đưa vào trại bảo trợ xã hội có lẽ là do không xuât trình giấy chứng minh nhân dân. Tuy nhiên họ đã được thả ra ngay sau đó.

Hiện nay nhóm Giao đang đi ra Đà Nẵng và theo kế hoạch trong email ngày 26/04 sắp tới họ sẽ sang Trung Quốc lấy danh nghĩa "ra yêu cầu cho nhóm “bộ sậu” ở Bắc Kinh phải ngay lập tức chấm dứt cuộc đàn áp vô nhân đạo đối với các học viên PLC, vạch trần bản chất tà giáo của Trung Cộng và đánh thức người dân Trung Quốc." 

Trước khi qua Trung Quốc họ sẽ còn gây tổn thất thêm nữa cho Pháp Luân Công tại những địa phương mà họ đi qua.  Đề nghị các học viên tiếp tục nói rõ sự thật cùng các việc liên quan đến nhóm của Phạm Xuân Giao cho các cấp chính quyền trong nước.

Kế hoạch đa mục tiêu khi qua Trung Quốc là gì?


Việc nhóm Giao qua Trung Quốc với danh nghĩa Pháp Luân Công sẽ đặt chính phủ Việt Nam và Pháp Luân Công vào tình trạng vô cùng bị động và tiến thoái lưỡng nan. Khi nhóm Giao qua Trung Quốc và thực hiện kế hoạch như công bố đương nhiên họ sẽ bị bắt tại Trung Quốc. Lúc này, một mặt chính phủ Trung Quốc sẽ dùng áp lực ngoại giao chỉ trích và thậm chí trả đũa chính quyền Việt Nam đang dung túng cho Pháp Luân Công chống Trung Quốc. Một mặt khác cho dù nhóm Giao liên tục vi phạm luật pháp Việt Nam, trước sự việc này chính phủ cần phải giải cứu cho họ vì cho dù thế nào họ cũng là công dân Việt Nam. Một mặt nữa, liệu học viên chúng ta có thể nào im lặng để nhóm Giao bị Trung Cộng bắt đi không? Nếu không được giải cứu, họ có thể bị cựu thế lực lấy đi sinh mạng vì hết giá trị lợi dụng. Do đó, chúng ta nhất định cũng sẽ lên tiếng giải cứu Phạm Xuân Giao và nhóm này cho dù họ đã làm gì trong quá khứ. Việc này thực tế sẽ rất khó khăn khi mà nỗ lực đặt ra: làm sao giải cứu được nhóm mà không để họ làm hoen ố hình ảnh Pháp Luân Công. Hơn nữa, khi chính quyền Việt Nam giải quyết vụ rắc rối này họ sẽ lại càng bị Trung Quốc đầu độc nặng nề hơn và càng hiểu sai hơn về Pháp Luân Công. Trong quá trình giải cứu Giao và nhóm nếu không khéo léo truyền thông trong nước và hải ngoại sẽ làm người dân trong nước sẽ nghĩ sai về Pháp Luân Công thông qua hình ảnh của nhóm Giao. Và thêm nữa khi giải cứu được rồi thì khi về nước họ sẽ lại có thêm thị trường từ những người tu luyện còn chưa vũng và không nắm rõ sự việc và lại càng khuếch trương hoạt động phá hoại Pháp Luân Công.

"Bác cực tất Phục, Vật cực tất phản" (*)

Một lực lượng nào đó đã dồn ép sự việc lên đến cực điểm và thông báo của Phật Học Hội "Trân quý duy hộ hoàn cảnh tu luyện, lý trí tỉnh táo chứng thực Pháp" ra ngày 03/05/2013 đã thật sự rút củi ra khỏi lò lửa đang hừng hực đồng thời giúp những ai còn mê mờ nhận thức rõ việc làm của nhóm Phạm Xuân Giao. Thông báo của Phật Học Hội đã giúp ngăn chặn được kế hoạch đi Trung Quốc của nhóm Giao vì nó làm chuyến đi vô giá trị. Tiếng nói của một hội đoàn đại diện cho Pháp Luân Công tại hải ngoại phủ nhận các việc làm của Phạm Xuân Giao và những người đi theo cùng với việc các học viên trong nước đã nói rõ với các cấp chính quyền Phạm Xuân Giao đang mạo danh Pháp Luân Công để gây rối và phá hoại đã giúp giải thoát tình hình. 

Giờ đây nếu Phạm Xuân Giao và nhóm qua Trung Quốc thì họ chỉ thêm khẳng định bản thân đang phá hoại danh tiếng Pháp Luân Công vì chính học viên Pháp Luân Công kể cả trong nước lẫn hải ngoại đã chính thức không thừa nhận những hành vi của nhóm này nằm trong khuôn khổ của Pháp Luân Công. Bất cứ những gì họ làm chỉ là việc làm của cá nhân họ và nếu có liên quan đến Pháp Luân Công thì đều là mạo danh và mang tính cực đoan không lý trí.

Đến hôm nay, canh bạc của nhóm Phạm Xuân Giao đã thật sự kết thúc. Tất cả quân bài đã được lật ngửa. Chúng tôi xin mượn lời của Phật Học Hội chân thành khuyên các anh hãy quay trở về "để cái tâm đó xuống mà học Pháp cho tốt. Nếu chẳng kịp thời sửa chữa lỗi lầm, thì tương lai sẽ vô cùng đáng sợ. Đừng lỡ mất cơ duyên tu luyện nghìn năm khó gặp này. Đừng cô phụ ân đức khổ độ của Sư Tôn."

Hãy dừng lại, Trung Quốc sẽ là một cạm bẫy khôn lường cho các anh.

BĐQ

(*) Bác cực tất Phục: khi quẻ Bác đến cực thịnh thì sẽ chuyển sang quẻ Phục. - Vật cực tất phản: khi sự vật đến cùng cực thì sẽ xoay chuyển thế lại. 

10 nhận xét:

  1. ông giao và kiên bị tâm thần, nên kêu người nhà bắt mấy ổng xích lại giữ ở nhà
    không thì cho vô mấy trung tâm chạy điện cho tỉnh lại

    Trả lờiXóa
  2. Màn trình diễn do Phạm Xuân Giao cùng nhóm người của anh ta suốt mấy năm qua khiến không ít học viên Pháp Luân Công trăn trở nay cũng đã hạ màn.

    Trả lờiXóa
  3. Đứng đằng sau những hoạt động của nhóm Giao hầu hết mọi người đều ý thức được kẻ ấy chính là phòng 610 của Trung Quốc. Màn kịch mang tên Phạm Xuân Giao đã Hạ màn, chúng ta hãy cùng chờ xem 610 sẽ có thêm thủ đoạn gì khác để phá hoài danh tiếng Pháp Luân Công, nham hiểm nhất đó là 610 muốn đảy Pháp Luân Công và chính phủ Việt Nam vào thế đối đầu nhau. May thay trời không phụ lòng người, Pháp Luân Công dạy người ta những điều tốt đẹp nên những điều tốt lành đang chờ đợi những ai đang thực hành theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn.

    Trả lờiXóa
  4. Người nào và thế lực nào vẫn đang chi trì tài vật và những lời hứa hẹn cho nhóm loạn Pháp Phạm Xuân Giao ở Việt Nam?

    Tôi xin trình bày suy nghĩ của tôi đối với những việc làm của nhóm Phạm Xuân Giao dựa trên sự hiểu biết về con đường tu luyện của học viên Đại Pháp, và dựa trên những gì tôi hiểu về Pháp Luân Công:

    Trong cuốn Chuyển Pháp Luân, câu đầu tiên bài mở đầu, Sư Phụ Lý giảng:
    “Trong toàn bộ quá trình truyền Pháp, truyền công tôi có bổn ý là có trách nhiệm với xã hội, có trách nhiệm với học viên; hiệu quả thu được thật tốt, ảnh hưởng đến toàn xã hội cũng rất tốt. “

    Theo thể ngộ của tôi, việc Sư Phụ dẫn dắt các học viên tu luyện, là có trách nhiệm với xã hội, và có trách nhiệm với học viên. Mỗi người có một công việc làm, mỗi hoàn cảnh gia đình khách nhau, mỗi người có một môi trường và cách mối quan hệ xã hội khác nhau. Tuy nhiên khi chúng ta tu luyện, thì Sư Phụ có trách nhiệm với hòan cảnh ấy. Nghĩa là chúng ta sẽ làm cho hòan cảnh xung quanh mình được lợi ích, và tốt hơn lên, chứ không phải ly khai hòan cảnh sinh hoạt, ly khai công việc mà tu luyện.

    Như vậy trong cộng đồng chúng ta có một số học viên có những người không chịu chú ý công việc làm, bỏ học bỏ việc, bỏ gia đình để đi làm cái mà họ gọi là “chuyên tu” thì đã đi ngược lại với bổn nguyện truyền công ra công chúng của Sư Phụ. Họ có khác gì là những khí công sư giả đang làm loạn ô yên chướng khí trong xã hội. Tai tiếng này ai sẽ gánh chịu? Theo tôi thì toàn bộ tai tiếng và vật chất xấu cũng như nghiệp lực khổng lồ do những người này gây ra, đều tòan bộ ném về phía Sư Phụ gánh chịu. Vì không ai có khả năng gánh chịu nó cả.

    Trả lờiXóa
  5. Trong cuốn Chuyển Pháp Luân, bài giảng thứ 4, Sư Phụ giảng:
    “Có một học viên ở nhà máy dệt kim tại một thành phố của tỉnh Sơn Đông, sau khi học Pháp Luân Đại Pháp đã dạy các công nhân khác luyện; kết quả làm cho diện mạo tinh thần của nhà máy hưng khởi hẳn lên. Trước đây các đầu [mẩu] khăn tắm của nhà máy dệt kim thường bị cất đi mang về nhà, các công nhân đều lấy [như thế]. Sau khi học công rồi thì anh ta không những không lấy nữa, mà còn mang những thứ đã lấy về nhà trả lại [nhà máy]. Người khác thấy anh ta làm thế, thì không ai lấy nữa; có công nhân còn mang hết những gì đã lấy trả lại nhà máy; trong toàn nhà máy xuất hiện tình huống như vậy.’”

    Theo thể ngộ của tôi thì, người luyện công chúng ta cần coi trọng Đức, sẽ không lấy những gì của người khác về tài vật. Nếu đã lấy rồi thì phải trả. Đó là tiêu chuẩn của học viên Pháp Luân Công.

    Theo thể ngộ của tôi thì những gì giảng trong Chuyển Pháp Luân đều là thể hiện của Phật Pháp Chân Thiện Nhẫn. Bất luận là sinh mệnh nào, là người nào làm việc gì, nếu không đồng hóa với tiêu chuẩn trong Chuyển Pháp Luân thì đều không được dung nạp, Pháp Lý của vũ trụ sẽ không dung tha cho kẻ đó. Người đó dẫu có tu luyện lâu đến đâu cũng không đề cao lên được. Bởi vì trên căn bản, bộ Pháp ấy đang khống chế hết thảy.

    Như vậy, những người trong nhóm PXG đã không chịu làm việc, không tự nuôi thân, vọng tưởng lười biếng, phá hoại Pháp môn tu Phật của Sư Phụ từ bi khổ độ truyền ra để độ nhân, lại thu nhận bao nhiều tiền của người khác để chi trì cuộc sống của mình, mà trong đầu vẫn ngụy biện là dùng cho Đại Pháp, thì làm sao đạt tiêu chuẩn để tu luyện. Nếu sau này có chịu muôn vàn thống khổ để bồi hoàn nghiệp ác, sau khi nghiệp lực tiêu đi hiểu ra điều này, phát tâm hối cãi, muốn tu luyện, vì sự Từ Bi của Sư Phụ, thì họ cũng không thể nào đề cao lên được, nếu không hòan trả lại đủ số tiền và vật chất đã lấy của người khác. Bởi vì Pháp Lý của vũ trụ là vô tình, công bằng và không dung tha bất cứ ai.

    Như vậy những người nào vẫn còn chu cấp tiền của cho nhóm đó, chính là đang hãm hại họ, đang dồn sinh mệnh của họ tới nơi chỗ tuyệt môn. Lấy mất đi cơ hội của sinh mệnh của họ. Đồng thời ném về phía Sư Phụ không biết bao nhiêu là điều dơ dáy. Đó là đang làm điều cực xấu mà vẫn bị nhân tâm làm mờ mắt. Đã có duyên gặp Phật Pháp mà không chịu tĩnh tâm suy nghĩ về mình, về Pháp, không chịu tĩnh tâm học Pháp thực tu, cho nên đạo lý căn bản như vậy vẫn chưa hiểu nổi. Vẫn là ở ngòai Pháp mà tự nhân là học viên Pháp Luân Công đó thôi.

    Hoặc giả là có những người có dã tâm chính trị, trà trộn vào Pháp Luân Công để thừa cơ hội thực hiện mục đích. Khẳng định rằng những vị nào vẫn còn chi trì tiền bạc cho nhóm Phạm Xuân Giao chính là đặc vụ, là phòng 610 của Trung Cộng, là chính trị gia đang mượn danh nghĩa Pháp Luân Công chứ không hề tu luyện, hoặc là những người bất lương dơ bẩn nhất đang khoác áo Pháp Luân Công làm ô uế danh dự của Đại Pháp. Học viên Pháp Luân Công khẳng định rằng sẽ không chấp nhận họ là đồng tu. Họ nhất định sẽ hiện nguyên hình.

    Trả lờiXóa
  6. de nghi dua bai viet nay len trang minh hue. qua that day la mot bai viet hay. Hay keu goi de nhung nguoi lam lac dang di theo pham xuan giao hay biet dung lai.

    Trả lờiXóa
  7. tôi muốn đưa em trai tôi về. Em tôi, một người hiền lành, yếu đuối, do phải chịu nhiều áp lực của cuộc sống, gia đình cộng thêm nhận thức còn hạn chế nên đã bị dụ dỗ lôi kéo. Bỏ bê công việc, thờ ơ với gia đình. Cầu xin những ai biết cụ thể thông tin về nơi ở của PXG và những đồng tu hãy chia sẻ để gia đình tôi thuyết phục đưa em tôi về. Em trai tôi : nguyễn hải ninh. Gia đình và mẹ, từng ngày từng giờ mong tin em và luôn chờ em quay về.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  9. gio nay nghe noi nhom pxg da sang truong xuan tq que cua su phu va dang bi ket tien va mot nguoi da quay ve con 12 nguoi dang o lai vi da het tien. khong biet tin nay co dung khong vi toi cung chi nghe nguoi khac noi ma thoi.

    Trả lờiXóa
  10. thanh thât ma noi tôi cung la môt hoc viên. toi cam thây thât sư nhom pxg thât đang thương ;vi ho đa tư tam sinh ma ma không tư biêt.Lam thê nao đe cuu ho ra khoi sư mê mơ ma không biêt nguyen nhân tư đau ma ra nông nôi như vây?Moi nguoi thư nghi xem lam cach nao đe cuu đươc ho, đưng đe ho cang ngay cang lun sâu vao vưa hai minh vưa hai Đai Phap cua chung ta.Nghe noi co môt sô ngươi đi vao nhom đo đe nham cam hoa nhung nguoi đa lâm đương . nhưng vao đo rôi cung lai bi nhu ma lôi cuôn ho ma không thê quay lai. không biêt vi ly do gi nưa?

    Trả lờiXóa